Real-time 3D đã và đang thay đổi các ngành công nghiệp toàn cầu như thế nào?

Posted on

Real-time 3D đã và đang thay đổi các ngành công nghiệp toàn cầu như thế nào?

Bắt nguồn từ ngành công nghiệp Game, các giải pháp 3D thời gian thực (Realtime 3D – RT3D (vt)) hiện trải rộng trên hàng chục ngành công nghiệp khác nhau.
Một nghiên cứu mới đã làm sáng tỏ khả năng áp dụng công nghệ này và làm thế nào nó có thể thay đổi cách thức các nhà sản xuất tạo ra sản phẩm, xây dựng, kiếm tiền và vận hành.

Chỉ vài năm trước, công nghệ RT3D được ứng dụng nhiều nhất là cho các trò chơi di động, PC và console. Giờ đây, ngoài các studio game, các công ty trong các ngành công nghiệp từ ô tô, vận tải và sản xuất đến kiến ​​trúc, kỹ thuật và xây dựng (AEC ) đã bắt đầu ứng dụng phương tiện sáng tạo mới và mạnh mẽ này.

RT3D đã trở thành một yếu tố cố định trong quy trình của để đưa các công trình và sản phẩm từ tầm nhìn (visualize)  thành hiện thực. SHOP Architects và Daimler chỉ là hai trong số hàng ngàn công ty tạo ra trải nghiệm ảo từ dữ liệu của họ (ví dụ: mô hình hóa thông tin xây dựng (BIM), thiết kế (CAD) và quản lý vòng đời sản phẩm (PLM)).
Những trải nghiệm này trải rộng trên mọi giai đoạn của sản phẩm, thay đổi hiện trạng về cách chúng được thiết kế, chế tạo, sản xuất, bán và bảo dưỡng.

Với sự mở rộng của RT3D, Unity đã làm việc với một trong những công ty nghiên cứu độc lập hàng đầu để hiểu rõ hơn về những gì mà ngành AEC cần và thuyết phục các công ty sản xuất áp dụng công nghệ này ngay bây giờ và trong tương lai.

Infographic của Forrester Consulting với sự cho phép của Unity vào tháng Ba, 2020 dưới đây sẽ tóm lược một số yếu tố chính và quan trọng nhất:

Quá phụ thuộc vào các hình thức trực quan truyền thống, tạo ra một nhu cầu cấp thiết các lựa chọn hiện đại thay thế.

Do sự phụ thuộc nặng nề vào hình ảnh 2D, mô hình vật lý và các phương tiện khác, hơn một nửa các công ty (61%) xác định vấn đề hiện thực hóa hình ảnh là một điểm rất khó khăn. Những vấn đề này không chỉ trong phòng thiết kế, mà còn phổ biến – từ các kỹ thuật viên dịch vụ đào tạo về bảo trì và sửa chữa cho đến trình diễn sản phẩm cho khách hàng.

Mọi thứ đang tăng tốc và sẽ bùng phát!

Khoảng 19% các công ty đã áp dụng RT3D. Đa số được khảo sát (55%) cho biết họ sẽ thực hiện nó trong vòng hai năm. Theo nghiên cứu, có vẻ như RT3D trong các ngành này có thể sẽ tăng theo cấp số nhân trong vài năm tới.

Nhìn thấy sự vật được hiện thực hóa, vẫn tốt hơn là tự tưởng tượng!

Điều gì thúc đẩy sự tăng trưởng trong việc áp dụng? Trên tất cả các trường hợp sử dụng được khảo sát, từ thiết kế đến tiếp thị, những người áp dụng RT3D đều nhận thấy công nghệ này có giá trị hơn đáng kể so với dự kiến ​​của những người không tham gia.

Điều đó cho chúng ta biết RT3D đang mang lại lợi ích đáng kể ở nhiều giai đoạn của vòng đời sản phẩm. Trên thực tế, những lợi ích hàng đầu được báo cáo là giảm chi phí, tăng doanh thu và cải thiện thời gian đưa ra thị trường.
Không có gì ngạc nhiên khi mà 94% những đơn vị đã từng triển khai RT3D cảm thấy hài lòng và sẽ tiếp tục mở rộng thêm.

Nếu muốn nhận được nhiều thông tin chi tiết hơn về các kết quả nghiên cứu trong thời gian diễn ra hội thảo trực tuyến sắp tới của Unity: “Trải nghiệm ảo đang thay đổi các ngành công nghiệp toàn cầu như thế nào“, với sự góp mặt của diễn giả khách mời Paul Miller của Forrester.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.